Thứ Ba, 28 tháng 7, 2009

Cháo ngon cho bé 8 tháng tuổi

Cháo cá quả hạt sen
Cá quả hấp cả con với củ hành khô đập dập cho thơm, sau đó lột da, bỏ xương, chia từng phần cất ngăn đá; đến bữa mang một phần ra thái nhỏ, phi thơm hành khô, trút cá vào xào một lúc, khi được cá thì bỏ vào 1 bát để riêng. cháo nấu sẵn, lấy ra một phần, thêm nước đun cho mềm lại, bỏ thêm 1phần hạt sen (đã hầm và xay nhuyễn chia phần trong ngăn đá), đun cho sôi sục một lúc, hạt cháo tơi và sánh thì trút cá trở lại, đun thêm khi được thì cho chút hành hoa, thì là, tắt bếp cho dầu ăn

Cháo cua bể bí đỏ
Cua luộc kỹ, gỡ thịt, chia phần trong ngăn đá. Khi nấu lấy ra một phần, thái nhỏ; phi thơm hành khô rồi cho thịt cua vào đảo đều (thêm chút chút nước cho khỏi xém nồi), sau đó cho chỗ bí đỏ (đã bào và băm nhỏ) vào xào cùng, một lúc thì cho thêm nước, đun sôi sục sục thì cho cục cháo vào. Khi chín mẹ cháu thêm chút hàng hoa và rau răm (cho khỏi tanh và ko lạnh bụng), cả dầu ăn nữa ạ

Trứng xào cà chua:
- Phi thơm hành khô (hoặc phần trắng của hành hoa), cho cà chua băm nhỏ vào đảo một lúc, thơm lừng, lấy phần lòng đỏ của quả trứng đánh tan ra và trút vào nồi cà chua sốt thơm lừng đấy, ngoáy ngoáy mấy lần, đậy nắp nồi cho trứng chín thêm (yên tâm), đảo đảo mấy cái nữa là được. Bé nào mới ăn sợ chưa quen thì mẹ cho thêm chút nước vào cà chua sốt để trứng cho vào sẽ được mềm hơn, thỉnh thoảng mẹ cho thêm chút thì là, hoặc hành hoa vào món này cho đổi mùi vị (bé lại tưởng món mới)

Cháo gà/thăn lợn nấm hương/nấm rơm/nấm sò
- Thịt gà/thăn lợn băm nhỏ (hòa chút nước lạnh cho khỏi vón
- Nấm sò/hương tươi/nấm rơm rửa sạch, bóp nhẹ cho ra bớt nước, bào nhỏ hoặc băm/thái miếng vừa bé ăn (mẹ nào cẩn thận thì trần qua nước sôi - thực ra trần qua nước sôi vừa để hạn chế ngộ độc vừa giúp khi nấu nấm sẽ ra ít nước hơn)

- Phi thơm hành khô, cho nấm vào đảo đều cho thơm, trút chỗ thịt băm vào đảo cho chín, cho cháo đã hầm nhừ vào (có thể thay cháo bằng bún, mì, phở...), đun đến sôi trở lại là được, có thể thêm chút mùi thơm, hành hoa cho thay đổi mùi vị. Cho bé ăn nấm, có thể thêm chút gừng vì nấm mang tính lạnh.

Làm món ăn với nấm, bản thân đã bổ dưỡng, do đó nếu buổi tối các mẹ không muốn con ăn nhiều chất quá thì có thể chỉ làm nấm không, ko cho bé ăn thịt cũng vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét